
บริษัท เซอร์วิส เดอะ เบสท์ จำกัด
# ผู้ให้บริการงานดูแล ซ่อมบำรุงเครื่องจักร และระบบประกอบอาคาร ที่มีคุณภาพ จากทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และช่างผู้ชำนาญโดยตรง เพื่อให้เครื่องจักร และอาคารมีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน รวมทั้งให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ด้วยการบริหารจัดการที่ถูกต้องแบบมืออาชีพ
Preventive Maintenance
วางแผนกำหนดเวลาการเปลี่ยน
ชิ้นส่วนอะไหล่ หรือการปรับปรุง
เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิด
ขึ้น และยืดอายุ การใช้งานเครื่อง
จักร ให้ยาวนาน
Operation Engineering
ควบคุมการเปิดใช้งาน เครื่องจักร
และระบบประกอบอาคาร คำนึงถึง
การใช้พลังงานอย่างประหยัด
พร้อมบันทึกค่าและประเมินผล
การใช้งาน
Corrective Maintenance
ออกบริการตามใบแจ้งซ่อมและ
ตามกำหนดความสำคัญของพื้นที่
บริการ โดยติดต่อกับผู้แจ้งซ่อม
หรือผู้ขอการบริการ

มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ
ISO. 9001 : 2015
International Standard Registration
Certificate Check No. GSCS-103-1020-Q
Registration Number 20011050
https://gscsintl.com/certificate-check/
นโยบาย คุณภาพที่ทำให้ได้รับการรับรอง
มุ่งมั่นพัฒนา บริการล้ำหน้า เพื่อลูกค้าพึงพอใจ
วัตถุประสงค์คุณภาพที่ทำให้ได้รับการรับรอง
1. มุ่งมั่นให้ผู้รับบริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด
2. ให้บริการที่มีคุณภาพ
3. ให้บริการทันตามเวลาที่กำหนด
วิสัยทัศน์คุณภาพที่ทำให้ได้รับการรับรอง
ให้บริการด้วยมาตรฐานงานช่างที่ดี โดยคำนึงถึงการบริการ ด้วยหัวใจที่มีใจในการให้บริการ และให้ความสำคัญกับการลด การใช้พลังงาน และต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้รับบริการ
พันธกิจ ที่ทำให้ได้รับการรับรอง
สร้างความประทับใจ และความไว้วางใจในการให้บริการ แก่ผู้ที่ได้รับการบริการจากเรา

ประสบการณ์ การเตรียมรับการตรวจรับรองมาตรฐาน JCI
การเตรียมรับการตรวจรับรองมาตรฐาน JCI. การปฏิบัติด้านอาคารสถานที่ และ ความปลอดภัยของผู้ป่วย
จัดทำคู่มือ และเอกสาร
เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน JCI เช่น ตารางการตรวจเช็ค อุปกรณ์ระบบจ่ายไฟฟ้า , น้ำประปา , ระบบดับเพลิง , ระบบฐานข้อมูล และระบบทางการแพทย์ ฯลฯ
เตรียมความพร้อมบุคลากร
อบรม , ทบทวน , ซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม แผนป้องกัน และแผนป้องกันความเสี่ยง, กำหนดความสำคัญของพื้นที่ภายในอาคาร ,ฯลฯ
เตรียมความพร้อมใช้งาน
ติดป้ายบ่งชี้ต่าง ๆ ให้อยู่ในมาตรฐาน ตำแหน่ง เปิด –ปิด , ตรวจสอบความพร้อมใช้งานสม่ำเสมอ , จัดทำแผนสำรองในกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้เพียงพอในการใช้งาน
ทดสอบ และการวัดผล
มีฝ่ายพัฒนาส่วนกลาง สนับสนุน และทดสอบประเมินพนักงาน , กำหนดเกณฑ์ประเมิน KPI.
[landing] ทำไมต้องบริหารจัดการอาคาร
เพื่อแก้ปัญหาในการขาดการบริหารจัดการอาคาร จากระบบงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรมของอาคาร เช่น ปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมภายในอาคาร # เพื่อให้อาคารสถานที่ใช้งานได้ยาวนาน ตลอดอายุอาคาร # เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ของอาคารสถานที่นั้น # เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับ เจ้าของอาคาร ผู้เช่า ลูกค้า ผู้มาใช้อาคารสถานที่
Preventive Maintenance
วางแผนกำหนดเวลาการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ หรือการปรับปรุงเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และยืดอายุการใช้งานเครื่องจักรให้ยาวนาน.
PM ประจำสัปดาห์
เช่น งานทดสอบการทำงานของ เครื่องสูบน้ำดับเพลิง , การทดสอบ การทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง ( Generator.) ฯลฯ.
PM ประจำรายเดือน
เช่น งานถอดล้างแผงกรองอากาศเครื่องปรับอากาศ , การหล่อลื่นเครื่องสูบน้ำ , ตรวจวัดกระแสมอเตอร์ ฯลฯ.
PM ประจำรายสามเดือน
เช่น งานซ่อมบำรุงรักษา PUMP น้ำต่าง ๆ ซึ่งจะทำงานอัดจาระบีตลับลูกปืน.
PM ประจำรายปี
เช่น งานล้างขดความเย็น เครื่องปรับอากาศ , งานเปลี่ยนสายพานและลูกปืน , งานล้างบ่อเก็บน้ำประปา , ล้างเปลี่ยนน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า ฯลฯ.
.
Operation Engineering
ควบคุมการเปิดใช้งาน เครื่องจักร และระบบประกอบอาคาร คำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างประหยัด พร้อมบันทึกค่า และประเมินผลการใช้งาน.
OP ประจำวัน
จดบันทึกค่า ประปา , ไฟฟ้า , แก๊สทางการแพทย์ , ตรวจสอบไฟฟ้าแสงสว่าง , ตรวจสอบอุณหภูมิ , เปิด- ปิด อุปกรณ์ตามกำหนดเวลา , วัดค่าที่มีความสำคัญ.
OP ประจำกะ
บันทึกค่า แรงดันน้ำในระบบดับเพลิง , เครื่องสูบน้ำ , เครื่องผลิตน้ำเย็นปรับอากาศ ฯลฯ
OP ประจำชั่วโมง
จดบันทึกค่า Check List Chiller, แรงดันน้ำในระบบต่างฯ , ระบบแก๊สทางการแพทย์
OP งานอื่น ๆ :
ปิด-เปิด เครื่องจักร หรือระบบประกอบอาคาร โดยยึดหลักการอนุรักษ์พลังงาน และเพื่อประโยชน์การใช้งานอย่างสูงสุด.
Corrective & Service
ซ่อมให้กลับมาใช้งานด้วย ความรวดเร็ว ตามใบแจ้งซ่อมและตามกำหนดความสำคัญของพื้นที่บริการ โดยติดต่อกับผู้แจ้งซ่อม หรือผู้ขอการบริการ
CM งานวิศวกรรมซ่อมและบริการ
รับงานแจ้งซ่อม > จ่ายงานให้ช่าง > ช่างเข้าพื้นที่เพื่อแก้ปัญหา >
แยกประเภท ใบสั่งงาน > รายงานยอด ซ่อมได้; ซ่อมไม่ได้; รออะไหล่; รอผู้รับเหมา
Service Level Agreement
กำหนดความสำคัญของพื้นที่บริการ # ระดับปกติถึงหน้างานใน 20 นาที # ระดับปานกลางถึงหน้างานใน 10 นาที # ระดับสูงถึงหน้างานใน 5 นาที
Emergency Plan แผนฉุกเฉิน
แผนควบคุมและป้องกันความเสียง และเกิดภาวะฉุกเฉิน #แผนฉุกเฉินนี้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติเมื่อเกิดสภาวะฉุกเฉินหรือการเกิดอุบัติภัยอื่น ๆ ต่อทรัพย์สินอาคาร สำนักงาน ที่อยู่ในการดูแล
แผนกรณีไฟฟ้าขัดข้อง
#แผนไฟฟ้าขัดข้อง เวลา 08.00-17.00 น.
#แผนไฟฟ้าขัดข้อง เวลา 17.00-08.00 น.
#แผนไฟฟ้าขัดข้อง ( ที่ต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองทดแทน )
แผน ระบบน้ำประปาขัดข้อง
#ระบบน้ำประปาขัดข้อง กรณีสามารถแก้ไขปัญหาได้ (ปริมาณน้ำใน Tank ต่ำกว่า 80 %)
#ระบบน้ำประปาขัดข้อง กรณีสามารถแก้ไขปัญหาไม่ได้ (Emergency การประปาหยุดจ่ายน้ำ )
#ระบบน้ำประปาแบบขั้นวิกฤติ (Critical ปริมาณน้ำใน Tank ต่ำกว่า 50 % )
แผน ผจญเพลิง และดับเพลิง
ทำแผนและ ฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นประจำทุกปี